Điền Ơi!

Đất

Trời

Hoa

Cỏ

.

Sáng mưa

Trưa gió

Nhớ Điền

Đêm thâu

.

Thương mùa ngâu

Thương nụ cười

Thương kiếp người

.

Mười năm rồi Điền ơi

Có bao điều muốn nói

Có bao điều muốn hỏi

Điền ơi vui hay buồn

.

Mười năm tôi hát một mình

Mười năm đất trời chông chênh

Câu đùa Điền khi nhớ quên

Vắng Điền hoa rải thảo nguyên

.

Bạn bè bây giờ ít còn thân

Mấy họa găp nhau nói chi gần

Hôm qua lật hình con gái nhỏ

Thấy cả bầu trời trong mi cong

.

Thấy cả bầu trời trong mỗi bước chân

Tôi đi hẹn tôi dẫm trăng trong ngần

Rồi vội vã với trăm  nghìn rộn rã

Ngoan tôi về ngâm khúc nhạc hoan ca

.

Hôm qua tôi dệt nửa đoạn văn thiết tha

(Chỉ là một trong những điều cần phải nhớ)

Tôi nắn nót viết tên Điền trong trang vở

Nghe bận rộn kéo về, rổn rảng, mùa nghiêng!

8/2015

Trả lời

