tháng chín

 
tháng chín mịt mù mưa
xập xình chuyến tàu khuya xa dần thị trấn
tìm đâu ngôi sao thất lạc trên trời
thắp sáng những vòng bánh xe đạp quay
 
Bi một mình trở về giữa hun hút đêm 
những con đường vắng tanh đầy gió
nghe bóng tối phả sương vào hơi thở
trái đất thất thểu độc hành
 
chạm đáy lòng đêm mà ngỡ gặp thiên thần
hứng giọt nước mưa  ngỡ tuổi thơ nhảy nhót
thêm một ca từ dịu ngọt
ngỡ đom đóm quây quần lấp lánh đường bay
 
mưa tháng chín sũng ướt chân mây
nhớ con sông quê vắt kiệt mình đắp phù sa cho đất
mẹ vắt kiệt mình chèo đò đưa khách 
lẩy bẩy ngóng trông bóng đổ hao gầy
 
cuộc hành trình xuyên chút lòng riêng
vết tình buồn chưa khép kín
căn nhà trọ đón Bi về dửng dưng mặc định
hồn nhiên tháng chín vỗ về
 
vtnm 3/9/2011
 
 

ảnh internet

 

12 thoughts on “

    • Có mấy câu ni của tác giả nào đó không nhớ về tháng 9 rất chi là da diết nè Em Xinh:
      Tháng chín mưa dầm trên mái ngói
      Người ra đi chia nửa trời sầu
      Có phải như chim lười biếng hót
      Mà người thì thôi .., đã quên nhau

      nghe thảm quá hả, hì hì

  1. Có thiếu người đếm không để HL xung phong em Xinh ơi!
    @ Như Mai khỏe không? nhớ tháng 9 khai trường bên mình nhỉ?
    Bên Úc khai trường tháng mấy Như Mai?

    đọc thơ mà không hiểu lắm về Bi…Như Mai à, nhưng cảnh trong thơ thì gợi nhớ..

    • Đúng rồi, tui tự dưng thấy nhớ những ngày khai trường đó O. Bên đây khai trường tháng 2. Tháng 10 này tui được nghỉ 2 tuần, sau đó làm tiếp đến gần Noel và kết thúc năm học.
      Bi là đứa cháu ruột, tui cho nó sang đây du học được gần 2 năm rồi. Mấy bữa giờ trời mưa, nó đạp xe đi làm thêm ban đêm, phụ trong nhà hàng Việt, tự dưng ngẫm nghĩ thấy cũng tội nó, chắc cũng lạnh lẽo cô đơn và nhớ nhà. Bi là anh ruột của Su Su, hình cô bé tui post trong bài thơ Thảo Nguyên vừa rồi, hehehe.

    • Liễu yếu đào tơ, dáng HL như hoa hậu sợ không kham nổi việc đó đâu, vất vả lắm, miềng đếm nhiều giờ đang lo bệnh đây.
      Thằng Bi đi làm là ok, vất vả tí có sao, thế nó mới biết quí xiền cô giáo ợ, học xong nó vừa có kiến thức vừa biết làm người

Trả lời

