lời tri ân

  

Những bó hoa, những nụ cười, những người đã bỏ thời gian để tôi được gặp

Hãy nhận lời tri ân chân thành của tôi, tôi sẽ để mãi trong lòng mình

 Sách/đĩa:

Chân thành cảm ơn bạn bè  về những tặng phẩm tuyệt vời:

– Thạch Hùng với CD sắp ra mắt: O^ Lâu huyền thoại

– Nhà giáo Võ Văn Hoa với tác phẩm “Gió cuối mặt sông”, và hai tác phẩm của Phạm Bá Nhơn (Khung trời mây trắng, Nguồn cội), tạp chí Hoa đầu mùa

– Nhà thơ Võ Quê với “Hoa và phong vị Huế” và tác phẩm của chị Tiểu Kiều (Người thân ơi! Bạn bè ơi!)

– Nhà thơ Nguyễn Ngọc Hưng với “Hương tuổi thơ”, “Lửa xanh thầm”, “Bốn mùa cho bé yêu”, “Từ khi có phượng”, “Những khúc ca trên cỏ” và tập Thơ tình

 duyên hải miền Trung, 2 tạp chí Sông Trà

– Tiến sĩ toán học Đinh Tấn Phước với tập thơ đoạt giải, Chạm Bóng

– Nhà thơ Inrasara với tác phẩm sắp ra mắt “Hàng mã ký ức”, và tập thơ Văn Học Chăm Hiện Đại, tạp chí Talagau 11

– Ba Giao tặng (thơ tình Cao Nguyên, Đà Lạt ngàn thông, hướng về Thăng Long Hà Nội)

 

Gặp nhà Bọ Lập:

Bọ hiền hoà, chị Cải xinh đẹp, chị Cún xinh đẹp, gia đình Hồng Chương, gia đình Dr Phill, anh Cua Đồng đẹp trai, anh Thuận Bài đẹp trai và ai nữa nhỉ ….

.

Gặp ở Sài Gòn

– Ngọc Mỹ và Bích Vân làm MC

– gặp Lợi

– gia đình Bác Cường

– Kim, Hải

– Mộng Hoài

– Bơ và Chíp

– gia đình bé Lin

– gia đình Bạch Đông

– các học trò yêu

– Tran Ai, Oanh, Chị Cún, Quốc Bình và bạn gái, chị Bình, chị Hà

– con trai của bạn thơ Hoàng Công Hảo

– bạn blog bước ra từ giấc mơ: bé Dạ Thảo

– nhà thơ/ nhà báo: Lê Thiếu Nhơn, Vân,Lý Đợi, Quế Khương: họ đều nhỏ tuổi hơn tôi và rất tài năng, không biết tôi có làm họ phật lòng không, vì buổi giới thiệu sách không giống ai, là cuộc gặp gỡ người thân hơn là đàm đạo văn chương, chương trình chậm lại 1 tiếng nữa, có buồn lòng thì cho tôi xin lỗi nhé.

Tôi may mắn được gặp nhiều người trong một thời gian ngắn, gần như chỉ kịp thấy mặt chứ chưa tâm sự gì, trân trọng và qúy mến! Cảm ơn những bó hoa tươi, những nụ cười!

Cảm ơn Lê Philip đã trình bày tập thơ của cô, Inrasara về in ấn, Lê Minh Quốc về biên tập, MC Mỹ và Bích Vân về chương trình

Đặc biệt cảm ơn em Hoàng Oanh đã lo đủ thứ các khâu, một người lặng lẽ giúp tôi rất nhiều.

 

Gặp ở Đà Lạt

gia đình tôi , thương mẹ iu và các anh chị, các cháu

gặp bạn học cũ, bạn ấy lúc nào cũng hiền và dễ thương, con trai Bắc mắt một mí

Đà Lạt vẫn là nơi thức ăn ngon nhất, rau củ xanh tươi nhất và cảnh quan đẹp nhất

Gặp ở Đà Nẵng:

Nguyễn Khắc Phước, về hưu, viết truyện ngắn, làm thơ, đọc sách Phật, không thể nói gì hơn về anh, chỉ có thể thốt lên rằng: sâu sắc, bình dị, chân chất và dễ thương

Nhà báo Hồ Sĩ Bình, biệt danh chàng si tình thời trung học, đại học và giờ cũng thế, đi một tí là nóng lòng về nhà, nói chuyện hay

anh Mãnh hiền lành và hiểu rộng nhưng ít nói, người lái xe đưa tôi và mọi người đi nhiều chặng đường

ngang Tam Kỳ

Tôi k dừng lại được nhưng thành phố Tam Kỳ có nhịp tim rộn ràng của bạn, tôi cũng quan sát kỹ thành phố khi xe lướt ngang.

Gặp ở Quảng Ngãi

đi thăm một người tôi hâm mộ, đi đường mất 3 tiếng đi, 3 tiếng về, nói chuyện với người hâm mộ được nửa tiếng. Nhờ Hồ Sĩ Bình giới thiệu tiến sĩ Đinh Tấn Phước , giám đốc sân bay Chu Lai mà chuyến đi trôi chảy vô cùng, anh hướng dẫn giải thích về dòng sông trong thơ Tế Hanh, nhà máy lọc dầu Dung Quốc, sông, núi .., anh đãi mọi người một bữa ăn trưa ngon nhất trên đời với cá bống sông Trà, canh chua cá bông lau, rau bí chấm mắm, thịt luộc, dưa …, tráng miệng bằng dứa ngọt lịm.

.

 

Gặp ở Huế

NS Bảo Cường, vẫn trẻ trung và hết mình vì nghệ thuật

nhà thơ Võ Quê, trên cả tuyệt vời, từ tính cách, đến tác phong, đến sự chân tình, hướng dẫn vợ chồng con tôi đến một quán ăn ngon, tiễn chúng tôi rời Huế

Gặp ở Quảng Trị

-người khiến tôi lên kế hoạch cho chuyến đi 13 ngày kỹ càng nhất là nhà thơ Võ Văn Hoa, do tôi rất mến mộ anh, cũng là người kết nối tôi với Quảng Trị, tiếc là k có tí cơ hội nào để được đàm đạo. Anh trông cao hơn tôi tưởng, tác phong nhanh nhẹn hoạt bát và là người nổi bậc trong giao tiếp.

– Cùng Võ Văn Hoa phải nhắc đến một cô gái vô cùng dễ thương, Nguyễn Thị Lai, MC của chương trình, tôi sẽ có entry về cô ấy

-được gặp  gia đình, bạn bè, người thân và khách mời

-Chân thành cảm ơn anh Võ Văn Hoa và em Nguyễn Thị Lai đã thiết kế toàn bộ chương trình và lo tất cả các khâu

-gặp lại Bảo Cường

-MC quên giới thiệu nhà thơ Võ Quê đến từ Huế làm tôi  lo quá, nhưng anh xua tay bảo, cứ để chtrình chạy tự nhiên

-Được gặp bạn blog và những người quen thân nhưng chưa bao giờ diện kiến : Nụ Cười, Võ Quê, Võ Văn Hoa, Võ Văn Luyến, Lan Anh, Bùi Như Hải, Trần Bình, Nguyễn Khắc Phước, Nguyễn Văn Đắc

.

Viết về buổi gặp gỡ, ,về thơ

đó là những bài viết cảm động, dành cho tôi những tìm cảm mến yêu:

– Dạ Thảo với “những nỗi niềm bên kia đại dương”

-chị Cún với “bên kia tít tắp đại dương”

-Thạc sĩ văn chương dạy CĐSP  Võ Văn Luyến với “câu thơ nghìn dặm tìm về”

– nhà giáo Võ Văn Hoa với “duyên văn chương”

– nhà thơ Võ Quê với “Đồng hành cùng bên kia tít tắp đại dương”

-dịch giả Nguyễn Khắc Phước với “Ba ngày đi với thơ” (viết về nhiều người, trong đó có tôi)

– Nhà thơ Lê Ngọc Trác với “Tít tắp bên kia đại dương”

– Trần Bình với chùm ảnh sớm nhất

– chị Trương Lan Anh với bài thơ rất tình cảm

Cùng những khách mời tôi tưởng sẽ được gặp nhưng bận

Cho tôi gửi lời hỏi thăm và hẹn một dịp trong tương lai nhé:

 nhà thơ Lê Minh Quốc, nhà báo Lưu Đình Triều, nhà thơ Phan Văn Quang, nhà thơ Mai Thanh Tịnh, các em học sinh, bé Viễn Khánh

 

 

Cùng bạn bè blogs và những người ghé thăm blog tôi

Tôi thấy nhớ cộng đồng blog và bạn bè trên net rồi

chuyến đi sẽ chưa thành hình nếu không có các bạn, những người tạo cảm hứng cho tôi viết linh tinh

13 ngày nghỉ gặp gỡ nhiều người và đi nhiều nơi quá đến nỗi tôi bệnh luôn, nhưng vui cực kỳ.

thơ – tôi sẽ dành tặng bạn bè blogs và những người ghé đến nếu bạn để lại cho tôi địa chỉ gửi qua bưu điện (nguoimychanh@y7mail.com) , tôi sẽ gửi dần, chỉ là chuyện sớm muộn.

vtnm 12/5/2011

13 thoughts on “lời tri ân

  1. Chúc mừng chị Mai có những buổi dong ruổi mệt nhoài nhưng đầy lý thú. Chúc mừng sự ra đời liên tục của những đứa con văn chương! Chúc cảm xúc luôn dạt dào, khỏe mạnh, chúc cuộc đời là những chuỗi ngày vui!

  2. Đúng là một sự kiện đáng ghi nhớ trong đời. Một chuyến đi lịch sử em nhỉ. Vui quá. Chị đọc mà cảm thấy vui lây.
    Có lẽ cảm hứng từ chuyến đi sẽ là cơ hội cho em tạo nên những tuyệt tác mới.

  3. Em k ra được tới miền bắc chị ạ. Ban đầu định đi từ SG ra Vinh nhưng vì vẫn muốn về Quảng Trị thăm. Lần sau em sẽ đi hướng ngoài Bắc thôi, nhưng chắc cũng phải lâu lâu, mà em cũng k biết nữa.

  4. Tiến sĩ Toán kiêm thi sĩ Đinh Tấn Phước vốn là Hiệu phó trường Chuyên Lê Khiết, thầy của tui đó.
    Thầy là người lúc nào cũng bận rộn, bận rộn và bận rộn. Thầy hay nói với tui câu thế này: Việc gì người khác làm được thì mình cũng làm được.

Trả lời

