.

“Ấy là tuổi trẻ

Tình bạn đôi ta

Ấy là bài ca

Không bao giờ tắt

Ấy là khúc nhạc

Lúc bạn hành quân” (Thanh Mai)

  

ấy là mùa xuân

khi bạn đi xa tôi tựa mình đứng ngóng

ấy là khi giọt sương mai còn đọng

tôi nghĩ về những ngày bạn hát khúc tình ca

  

ấy là dù ở một chân trời rất xa

bạn trong tôi ôi hồn nhiên tóc gió

ấy là khi tôi lắng nghe điệu ru hời về do`ng sông và con đò nhỏ

bạn ở trong lòng quê hương của tôi

  

ấy là những ngày con trai bạn ngọ ngoậy mĩm cười giữa tròn trịa vành nôi

tôi mơ màng ước mong được hôn lên đôi mắt trẻ thơ trong veo trìu mến

ấy là khi bạn nhắn gửi đến tôi lời động viên –giữa khi trời bão dông – chân thành vô bờ bến

cảm thông làm ấm lòng quên cái lạnh buốt vai

  

ấy là một cái tên dịu dàng rất Thanh Mai

vợ của lính giữa thời bình càng qúy yêu cuộc sống

ấy là khi sau những ngày chiến tranh bạn dệt lên những câu thơ trẻ trung lay động

trang nhật ký ngày nào nối lại tình bạn muôn phương

  

ấy là những thời khắc thân thương

tình bạn của chúng ta vươn cao chắp cánh

ấy là mấy hôm nay khí trời rất lạnh

mang áo len đi làm để giữ ấm cho mình bạn nghen

.

ấy là hôm nay

giữa cái rét mùa đông Hà Nội

có một tình bạn thân thương vượt ra ngoài biên giới

đang âu yếm vỗ về chị bằng những vần thơ

ấy là món quà

chị ngỡ mình đang lạc vào giấc mơ

với những tin yêu ngập tràn vô bờ bến

ấy là khúc tâm tình ta mến gửi trao nhau (Thanh Mai)

.

Sài Gòn trời đông nắng vẫn nhiều

ấy là vì đâu đó vẫn có em

nơi xa thẳm góc trời Tây Úc đó

ấy là Như Mai cô giáo nhớ quê nhà (Thái Nguyễn Huệ Chí)

.

(còn ai viết tiếp không nhỉ?)

18/12/2010

.

.

