VỀ VỚI ANH NHA EM

.

Tặng Diệp – Chinh

Anh lớn lên từ rơm rạ đồng khô

Từ những ngày khoai sắn độn cơm

hái đọt rau lang sau vườn, chấm ruốt

Đêm trung thu hát hò rước đuốc

Vất vả lo toan, mẹ dành hết phần mình

 

Anh lớn lên khi đất nước thanh bình

Quê hương trên đà đổi mới

Bắt đầu biết đi xa

nhưng dừng chân nơi nào cũng vội

Mẹ vẫn không ngừng gánh hết khổ đau

 

Bất chợt giữa phố xá Sài Gòn mình nắm được tay nhau

Cho anh nhìn vào mắt em đắm đuối

Cứ để mùa xuân ơ hờ đếm tuổi

Cứ để anh theo em đến cuối đời

 

Mẹ nở nụ cười  hiền hoà

Em dịu dàng, hạnh phúc tràn lên môi

Về làm dâu nhà anh, em nhé

Mùa thu Sài Gòn rộn ràng

Em hát bài tình ca rất khẽ

Sóng lòng anh dạt dào, cảm động đến lao xao

 

Con gái Sài Gòn không đội nón quai thao

Mái tóc dài thơm hương thành phố

Lùa bàn tay vào nghe mát cả ruột gan

Về với anh nha em

mình cùng nhau hát điệu lý tình tang . . .

 

26/7/2010

vtnm

.

Diệp – Chinh, lễ cưới diễn ra tại SG ngày 1/8. Diệp thì quá tuyệt còn Chinh thì quá chuẩn, không thể nói gì hơn về một cặp cực kỳ đẹp đôi này. Thương chúc hai em mọi điều tốt lành

.

.

29 thoughts on “VỀ VỚI ANH NHA EM

      • hihi, Anh Nghiêu đùa đó em xinh; chả là thế này, nhà anh Nghiêu vừa ơi ới gọi em nào đó về nhuộm lại ngày xưa, bài thơ thế này, xin phép anh Nghiêu cho em bê sang đây (bê bài thơ chứ không phải bê anh đâu nhá)

        EM VỀ NHUỘM LẠI NGÀY XƯA

        Em về
        Nhuộm lại ngày xưa
        Để trời dịu nắng
        Cho mưa ướt mềm.
        *
        Trúc nghiêng
        Đào đón bên thềm
        Nguyệt tàn sao lặn
        Trắng đêm hẹn hò.
        *
        Mở lòng
        Khát vọng dâng cho
        Ưu phiền vơi bớt
        Buồn lo cạn dần.
        *
        Em về!
        Thắm lại màu xuân
        Đường quen lối cũ
        Nhịp chân song hành.
        *
        Nhuộm trời
        Lồng lộng cao xanh
        Đất bằng muôn sắc
        Âm thanh vui tràn.
        *
        Một thời!…
        Yêu! Những đa đoan
        Em về nhuộm lại
        Vẹn toàn câu thơ.
        *
        26.07.2010
        ĐOÀN VĂN NGHIÊU

  1. Về làm rể nhà em anh nhé
    Bu của em là bu của chúng mình.
    ….
    Bài thơ thật tình củm và nhìn 3 bức ảnh lại càng tình củm hơn nhưng cứ thấy ghen ghen với họ..hi hi
    Kính nhờ bác chổi tre cho em xin cái link bài bác Trà hâm nói về anh Sài nhà chị Tuyết, cảm ơn bác

  2. Tui mà con gái đọc bài thơ ni là tui theo liền. Hu hu rứa mà tui lại là con Chai mới tức chứ. Đề nghị Như Mai sáng tác một bài thơ kiểu như “cọc đi tìm trâu” để tụi đàn ông bầy tui có cơ về với các O nhé.

    • chời ơi tìm chi mô cho xa, có em xinh nhà mình làm thơ theo yêu cầu của NNĐ rùi đó, thế có đi theo em ấy không nào. Đây này:

      “Về làm rể nhà em anh nhé
      Bu của em là bu của chúng mình” (em xinh)

      • “có em xinh nhà mình làm thơ theo yêu cầu của NNĐ rùi đó, thế có đi theo em ấy không nào” có chớ có chớ, tui muốn theo liền à, nghe nói em xinh nhà ta xinh ơi là xinh, đẹp ơi là đẹp, hiền ơi là hiền, ngoan ơi là ngoan. Nhưng mà nghe nói em xinh bị đốc tờ zhi “chói chân” rồi hu hu

  3. Hihihi, sửa lại tứ cuối đi nhà thơ !
    Con gái Sài Gòn không đội nón quai thao
    Mái tóc PHẢI NỐI dài , thơm hương thành phố
    Lùa bàn tay vào RÁP MÙI HÓA CHẤT, NHƯNG VẪN nghe mát cả ruột gan
    Về với anh nha em
    mình cùng nhau hát điệu lý tình tang . . .
    Hihihi, gái Sè Gòong tóc nhẳn cũn à, NM ui !

      • Hihihi, Vì gái SG 100 cô thì không cô nào để tóc dài !
        Gái sài gòn thường nổi tiếng với mái tóc demi-garçon !

      • ủa mà đây là cô Bắc Kỳ chứ có phải Nam Kỳ đâu anh Trà hè. Mấy cô gái SG thì model nhất xứ rồi, nhưng chắc đâu đó vẫn còn các cô để tóc dài mượt mà đẹp lắm chứ anh Trà. Lâu lắm mới được nghe lại bài hát này hay ghê anh Trà ơi. Mà sao anh Trà biết bỏ youtube vô đây hay quá vậy?

Trả lời

