CÔ GIÁO VÀO MÙA THI

 
 
Viết cho Lai 
  
 
  
Cô giáo vào mùa thi
 
 Hồi hộp đến lạ kỳ
 
Như học sinh cuối cấp
 
Lịch trình – cẩn thận ghi
 
  
Được phân làm giám thị
 
“một”, “hai” hay “hành lang”
 
Cô nghĩ ngợi miên man
 
Dặn lòng đừng sơ suất
 
  
Một năm dài tất bật
 
Bài giảng vang sân trường
 
Hương thắm vương bên đường
 
Miệt mài trang giáo án
 
  
Miệt mài trang giáo án
 
Mùa xuân nhạt nhòa trôi
 
Thu, đông, mưa mặn môi
 
Sầu luênh loang trần thế
 
 
Cô giáo vào mùa thi
 
Chợt băn khoăn lạ kỳ
 
Trọng tâm – ôn thiệt kỹ
 
Mong trò bình tĩnh thi
 
 
vtnm 3/7/2010
 
 
 

Ảnh Diệp Anh

.

 

18 thoughts on “CÔ GIÁO VÀO MÙA THI

  1. Vô mấy lần đọc bài nhưng còm thì mạng không nhận.
    Hôm qua đọc bài “Ngẫm tác phẩm Đoàn Lê” còm cũng không được!
    Mùa thi năm nay em có làm giám thị không!
    Em vui nhé!

    • Sao lạ ghê anh TT ơi, nhiều người bảo vào nhà em không được nên hông thèm vào nữa, hihi, nhưng mà kiên nhẫn như anh TT thì cuối cùng vẫn để lại bút tích đấy thôi. Theo lịch thì ở đây mới hoàn tất học kỳ một thôi anh ạ, đến tháng 12 mới hết năm học.

  2. Mình thích ngồi bờ sông Ba lòng lúc chiều tối một mình tĩnh lặng lắng nghe gió và tiếng cá vật mình dưới bờ cỏ. Trưa lang thang ngó nghiêng chợ Đông Hà hoặc đến La vang. Quảng Trị đẹp lắm cô giáo Như Mai ạ. Bài thơ này cũng là thơ người làm sư phạm yêu nghề.

    • Chào bạn Dzung
      Đọc cái còm của bạn làm mình cứ lao xao nghĩ ngợi và mơ màng từ sáng sớm đến giờ. Mình chưa bao giờ được về Quảng Trị vào đúng kiệu La Vang cả nhưng có mấy lần ở Mỹ Chánh thấy mọi người kéo nhau ra đó vui lắm. Quảng Trị là nơi khi đi xa mình luôn nhớ về. Mình cũng mơ được một dịp về thăm và đi lang thang vào các làng mạc bạn ạ.

    • hehehehe, nhất định sẽ gửi lời nhắn qúy hoá này đến cô giáo Lai. Một tuần vui nhé Huynh. Muội đang được nghỉ 2 tuần. Định đi Malay nhưng đến khi lò dò book vé thì ôi thôi, chằng tìm được vé rẻ nữa do muộn quá, hic

    • Chào cô giáo phố núi
      lần đầu ghé thăm blog thật vui
      Mình có vào blog bạn nhưng chỉ đọc ké thui
      Bởi opera mình không rành mấy
      Chúc cô giáo một mùa hè thảnh thơi
      và đừng quên đi dạo,nghỉ ngơi
      trước khi năm học dài đang tới
      hehe

Trả lời

