TÂM TÌNH

 
  
 
Sinh nhật bạn mười chín tháng năm
Tôi nóng vội nên gửi thơ hơi sớm
Mà cũng phải, bạn sinh chi nhằm ngày lễ lớn
Người ta sẽ chỉ nhớ về vị lãnh tụ kính yêu
 .
Người ta có thể sẽ nhắc đến Trương Gia Bình,
ông hoàng kinh doanh của FPT rất siêu
Anh ta một thời làm rể rất kiêu ở nhà cụ Giáp
Tôi đùa thôi, bạn sẽ bên bao người thân ấm áp
Và những người dưng, có cả tôi, chẳng ngại chúc mừng
 .
Cũng ngày này, năm Năm Bốn Mươi Sáu xa xưa
Lẩn đầu tiên thiếu nhi Hà Thành đến Phủ chủ tịch
tặng hoa nhân ngày Bác Hồ tròn năm mươi sáu
Cả trăm ngọn cờ thay nhau tung mình trên bến Hiền Lương đổ máu
Làng Kế Môn đã lừng danh với nghề Kim Hoàn hiển vinh
   
Tôi lại lòng vòng với những sự kiện trong ngày bạn sinh
Chỉ đơn giản muốn nói rằng tôi qúy bạn nhiều lắm
Chẳng biết đến bao giờ mới được ra Quảng Nam mà ngắm
Non Nước bao la rất nặng nghĩa tình
.
 Mà chẳng sao, có thể rằng, tôi đành mãi lặng thinh

viết những câu không đầu không đuôi về quê hương chẳng gần trong tầm với
Bạn có thể nào kiên tâm mà ngóng đợi
Thi thoảng dăm câu thơ tôi bất chợt ùa về
 
Tôi chỉ có ngôn từ để thấy mình còn tồn tại giữa hư thực tỉnh mê
Mượn cớ ngày sinh để tỉ tê trong một chiều rất vắng
Cuộc sống có thể sẽ trôi qua nhiều giờ yên ắng
Tâm sự đôi câu chắc bạn chẳng chối từ  

Mùa đông đến rất gần – mùa đông lắm suy tư!

 VTNM

9/5/2010

 
 
 
 

Ảnh Diệp Anh

.

25 thoughts on “TÂM TÌNH

  1. Sinh ngày mười chín tháng năm !
    Có thể là ngày sinh chính xác.
    Và có thể là vào một ngày đẹp trời gió mát
    Nhà chức trách cần tờ giấy của cá nhân
    Trong có có mục ngày tháng năm sinh mà bản thân không nhớ nổi,
    và cả người Mẹ hiền cũng không nhớ nổi
    Thế là ghi vào đó một ngày cả triệu người cùng nhớ
    Đó là ngày mười chín tháng năm !

    • ủa 4/7 là ngày gì em không biết vậy cà? hay là sinh nhật anh Trà? chứ theo em search ra thì là ngày độc lập hay chi chi đó của nước Mỹ. “Kể từ khi lập quốc, ngày 4 tháng 7 luôn luôn là một dấu mốc tiêu biểu cho nền tự do của Hoa Kỳ, tuy nhiên mãi đến năm 1870 thì ngày này mới có quyết định chính thức của quốc hội để trở thành ngày quốc lễ của liên bang. “

      • Đúng rồi NM à , ý mình muốn nói là sinh ra nơi có ngày 4/7 thì quyền con người mới đầy đủ,…
        Hình NM có họ hàng với cụ Võ đại tướng ? chắc chắn rứa ?

      • UI chao ui, anh Trà làm em xém nữa ngất. Dạ không có một xí họ hàng nào cả, chỉ tình cờ mang họ Võ thui ạ. Nội trong làng NM thui cũng là Võ Văn, Võ Đăng. Dòng họ nội của NM là Võ Đăng.

  2. Người ta có thể sẽ nhắc đến Trương Gia Bình,
    ông hoàng kinh doanh của FPT rất siêu
    Anh ta một thời làm rể rất kiêu ở nhà cụ Giáp

    TRONG BAI THO NAY CO MOT SO CHI TIET HAY, CO DIP EM CHO ANH BIET CHI TIET:
    Anh ta một thời làm rể rất kiêu ở nhà cụ Giáp
    NHE!

    • Dạ, em nghe nói rằng, Trương Gia Bình, chủ tịch hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam, đã từng kết hôn với Võ Hạnh Phúc, là con gái của cụ Võ Nguyên Giáp, họ có với nhau một cô con gái duy nhất và cũng rất tài hoa là Trương Ngọc Anh (chứ không phải người mẫu Trương Ngọc Ánh đâu nhé). Sau đó hôn nhân tan vỡ và Trương Gia Bình tái hôn. Nhắc đến Trương Gia Bình do ông có ngày tháng năm sinh trùng với ngày tháng năm sinh của người bạn em.

  3. THÁNG 5 CỦA TÔI

    Tháng năm bao nhiêu kỷ niệm
    Mồng một tháng năm
    Quốc tế lao động
    Mồng năm tháng năm
    Ngày sinh nhật Mac
    Mùng sáu tháng năm
    Ngày sinh của mẹ (1)
    Mồng bảy tháng năm
    Chiến tháng điện biên
    Mồng chín tháng năm
    Chiến tháng phát xít
    Mồng mười tháng năm
    là ngày của mẹ
    Mười chín tháng năm
    SINH NHẬT BÁC HỒ
    Ngày xưa phật sinh mồng tám tháng tư (2)
    Ngày nay phật lịchh là rằm tháng tư(3)
    …………………………….
    Mười chín tháng năm ba mẹ gặp nhau
    Đề có thằng tôi
    tình yêu của mẹ
    Tính theo năm tháng tôi là con phật…
    Mẹ vẫn bảo thế :
    ngoại mất ngày tám tháng tư(4)
    Nội mất mười lăm tháng tư (5)
    Tôi chỉ nhớ thế
    Tháng năm hoa phượng rực hồng
    Ve kêu rả rich ,khắp trời bướm bay
    Mưa đổ ào ào sấm rền suốt đêm
    Trái chín khắp miền, tha hồ thưởng thức
    Sinh nhật của tôi
    chẳng cần phải nhớ
    Khi túi rỗng tuênh
    chứa bao mộng ước… hehe
    …………………………………………………………………..
    Tức quá NM làm thơ tặng người sinh ngày 19/5
    mình cùng viết vài hàng khoe đó ..hchi_ 250847 nè
    (1) mẹ mình sinh ngày 6/5/1920 ….
    (2)&(4) Ngày sinh của phật THÍCH CA 8/3 và cũng là ngày ông ngoại mình mất … 8/4 năm nay (2010 là ngày 21/5)
    (3) &(5) nhưng sau này để tiện cho tổ chức cúng lế nhơ ơn phật và và cúng rằm tháng 4 nên chuyển vào ngày 15/4 hàng năm gọi là PHẬT LỊCH…. nhưng ông nội mình mất vào ngày rằm tháng tư…. năm 1947 mình được sinh là đưa con tình yêu của ba mẹ. ba là học sinh Quốc học Huế (KHẢI ĐỊNH) mẹ là hoa khôi (ĐỒNG KHÁNH) và ( mình là con trai đầu lòng mà ) của trai tài gái sắc…. năm nay ngày bụt sinh , bụt đẻ (15/4) là ngày 28/05…. vậy có phải mình con PHẬT KHÔNG !? mình không lựa ngày để sinh ra đâu nhé chỉ là ngẫu nhiên và lời tâm sự thui Hà Hà tin hay không tùy bạn nhà thơ ơi

    • hihi, nói vậy, em xinh bảo NM đi tìm lá diêu bông mà còn dễ hơn, tìm hổng ra thì NM bê luôn bài thơ của Hoàng Cầm tặng em xinh, như rứa là em xinh vui lắm đúng không nào. Hai hôm rồi không thấy bên quê choa, làm Zhi lo sốt cả vó.

    • mỗi mùa xuân sang vợ tôi già thêm một tuổi
      mỗi mùa xuân sang là tôi chán vợ càng nhiều
      dù biết như thế
      tôi vẫn phải tin tôi vẫn phải tin vợ đang còn trẻ……..

      • EX: “Hâm tỉ độ, vợ cũng như cổ vật vậy, càng cũ, càng nhăn nheo càng có giá trị” -> như rứa là không được chạm vào chỉ để dòm thôi đúng không, hehe
        HL: HL nói gì NM chả hiểu gì cả, hihi
        Zhi: Chời ơi em xinh có chồng hay dỗi nên cũng mệt hả?

  4. Như Mai Thân. Mạnh Tấn rất mong có dịp được tặng thơ cho bạn. Trước “RU TRAI TIM BÌNH YÊN” mình đã có hai tập: “KHÚC HÁT MÙA ĐÔNG” và tập ký “ĐẤT QUÊ”.
    Cô gái Xứ Nghệ là mình không đi xa được như bạn. mà lưu lạc ở nơi núi rừng Lào Cai- mảnh đất nơi cuối trời biên viễn của đất nước mình. Chúc bạn niềm vui.

    • Ồ, bây giờ mình mới nhớ ra MT đã sang nhà mình mấy lần rùi, nhưng khi đọc bài bên NNĐ lại không liên tưởng nỗi, trí nhớ mình kém thật đó. Mình rất mong sớm nhận được tác phẩm của bạn. Mình sẽ gửi địa chỉ người bạn của mình ở SG để nhờ bạn gửi cho mình, tháng 7 bạn mình sang Úc. Mình thèm đọc kinh khủng, nhất là thơ. Mình ở đây cũng không khác gì ở rừng, chẳng có gì để xem, hoàn toàn dựa vào internet. Thơ của bạn hay quá chừng, mình thích lắm.

Trả lời

