CHỚP MẮT

 

 

 

Chớp mắt thấy mình là cơn gió

Lùa vào mái tóc bồng bềnh mây

Lật trang giáo án khuya trăng tỏ

Hôn phớt nhân gian một điệu hò

  

Chớp mắt thấy mình là viết đỏ

Nép hờ túi áo phập phồng run

Uống từng lời giảng say hồn cỏ

Lướt nhẹ câu văn của học trò

  

Chớp mắt thấy mình là hạt sương

Long lanh trên lá điểm tơ vương

Mặt trời chiếu rọi khoe muôn sắc

Ve vuốt câu thơ sáng đến trường

 

Chớp mắt thấy trăng, trời, gió, mây

Dệt lên khúc nhạc dạo mê say

Chớp mắt sao đời tươi đẹp quá

Tương tư đốt cháy mảnh tình gầy

 

VTNM

11/4/2010

.

.

13 thoughts on “CHỚP MẮT

  1. Chớp mắt đã có bài thơ hay
    Khiến tui đọc mãi cứ ngất ngây
    Nên làm vài dòng thơ con cóc
    Để hoạ với bài “chớp mắt” đây
    He he
    Tui còn bận việc, nên Tem một phát rồi “bình loạn” sau, chỉ biết là bài thơ có rất nhiều tứ hay và cảm động

  2. Chớp mắt thấy trăng, trời, gió, mây

    Dệt lên khúc nhạc dạo mê say

    Chớp mắt sao đời tươi đẹp quá

    Tương tư đốt cháy mảnh tình gầy
    Vào thăm Như Mai Chỉ chớp mắt thôi tất cả đều thay đổi…
    Chúc NM luôn an lành.

Trả lời

