MÀU TÌNH YÊU

 .

Nó nhàn nhạt như cốc sữa tươi không đường

Anh với em

Khi chúng mình cùng dạo qua mấy mươi năm cuộc sống

Các con cũng đã lớn khôn

Anh chợt thấy mình già

và em

cứ cặm cụi bên mấy bụi hoa

nơi mảnh vườn – anh gọi – “thiên đường lơi lả”

  

Ngày lúc nào cũng hối hả

Để chiều chạy loanh quanh chẳng muốn về nhà

Các con thỉnh thoảng ghé qua

Tình yêu từ cốc sữa tươi không đường

thành ly kem bảy màu

sang nồi lẫu Tàu

sôi lùng bùng

có ánh mắt em cười lung linh bên ngọn nến

  

Khi em vui với nụ cười trìu mến

anh chẳng thấy mình già

ly sữa uống vào bỗng thấy người khoẻ ra

màu tình yêu chuyển sang dăm màu sắc khác

  

Cuộc sống đôi khi có thể nhạt

mà tình yêu có trăm cung bậc bổng trầm

  

Đêm – anh đứng trầm ngâm

Mai về sớm ra giúp em dọn cỏ!

.

 

Ảnh Diệp Anh

.

.

21 thoughts on “MÀU TÌNH YÊU

  1. Ua, rứa tình yêu ban đầu thường là màu tím, sau mấy chục năm phơi nắng mưa trở thành màu sữa tươi không có đường à? Mà thường người dùng sữa tươi không đường là người tụy tạng không tiết insulin, hoặcdo tiết giảm insulin và đề kháng insulin đó nghe.
    Đùa tí cho dzui, chớ bài ni hay thiệt là hay, triết lý thiệt là triết lý, vừa thiết tha lắng đọng, lại vừa như là một sự đúc kết của cuộc sống lứa đôi khi tóc ngả màu sương. NM nói đúng, cuộc sống tình yêu ( hôn nhân ) có cung bậc bổng trầm và có khi “nhàn nhạt như cốc sữa tươi không đường”, nhưng kết cục thì “Mai về sớm ra giúp em dọn cỏ!” rứa là ổn rồi.
    Tui nghĩ nhiều người đọc bài ni sẽ cảm ơn NM đã nói dùm họ rất nhiều điều. Tui cũng cảm ơn NM nha!
    Ý quên, đọc thơ say quá quên TEM một phát he he

    .

    • ui không cần phải có dấu hiện của “diabetes” (tiểu đường) mới không uống sữa tươi không đường đâu nhá. Cái này mình cần đi tham khảo anh Sao Hồng và anh Thuận Nghĩa mới được. Nhưng NM cứ hiểu đại là, trong thời đại vật chất tùy tiện thế này, tốt nhất không nên ăn quá mặn, không nên ăn quá ngọt, không nên ăn quá béo, là ổn nhất. hihi
      dù sao cũng ráng lọ mọ ra một kết thúc có hậu một xí cho bà con đọc đỡ thất vọng.
      Cảm ơn NNĐ nhá
      Thỉnh thoảng mình lôi “hàng tồn kho” ra post để mọi người thấy mình vẫn loanh quanh đâu đây, hihi

  2. Người ta yêu thơ đã đành nhưng đúng là con gái d6a4n dắt tình yêu là ngũ vị giác …. Ly sữa nhàn nhạt .. không đường…thành ly kem bảy màu , ..rồi đến nồi lẩu tầu và tình yêu có cung bậc của nó
    sao vậy !anh thì khác nếu có một người vợ không đẹp như tiên giáng thế …cũng không sao .. nhưng người vợ chỉn chu .. biết lo cho chồng và thủy chúng thế là mãn nguyện rùi .. NM ơi ! hôm nay sau khi đưa con gái từ sài gòn về tây ninh làm dâu … buồn quá hai vợ chồng ru nhau lên rẫy của người em bạn gì an 1 bữa gà luộc lá chanh tuyệt vời …chiều cõng một túi roi ( mẫn) va sầu riêng về sài gòn… tồi thì vợ đãi một nồi lẩu cá kèo ngon tuyệt vời như mai thầy hôn mọi thứ trong thơ em vợ anh đầu thực hiện ,, và anh vẫn như thế ” yêu em mai như ngày đầu mới nói yêu yêu em” hehe

    • Ganh tị với anh Huệ Chí quá đi mất. Vợ đẹp như tiên giáng thế thì muốn có cứ leo lên giường đánh một giấc sẽ gặp nàng lượn lờ xung quanh đẹp như …..mơ, hihihi. Nói đùa tí ấy mà (khổ thế, nói đùa cũng phải diễn giải, hehe)
      Đưa con gái đi làm dâu, buồn quá, làm NM nghĩ đến bài thơ của Nguyễn Bính “Gái lớn ai không phải lấy chồng/ Can gì mà khóc ,nín đi không?/ Nín đi mặc áo ra chào họ/ Rõ qúy con tôi, các chị trông! …….rồi đến đoạn: Đưa con ra đến cửa buồng thôi/Mẹ phải xa con, khổ mấy mươi/ Con ạ, đêm nay mình mẹ khóc/ Đêm đêm mình mẹ lại đưa thoi…”. Thời đại này khác nhưng cũng không khác, vợ chồng nhà Huệ Chí buồn một xí (dĩ nhiên sau đó là nhớ nhung con gái đủ kiểu, nhưng có gì cứ alô cô ấy là được), sau đó vợ chồng đưa nhau lên rẫy thưởng thức gà lá chanh, về nhà quây quần bên nồi lẫu cá kèo, vừa thưởng thức vừa nhớ con gái, hehehe.

  3. Cuộc sống có khi nồng khi nhạt
    Như tình yêu cũng trăm bậc bổng trầm

    Cả bài (thơ) hiểu chỉ một điều không hiểu:
    Đêm xuống rồi sao anh đứng trầm ngâm?

    Rồi còn hẹn là ngày mai sẽ đến giúp dọn vườn nữa chứ!
    Hỡi anh chàng đứng trầm ngâm trong đêm, chàng là ai? Hehe

  4. cứ cặm cụi bên mấy bụi hoa

    nơi mảnh vườn – eo– “thiên đường tơi tả”

    Bác Mèo có giỏi tỉa hoa, cắt cành thì giúp NM tí, đỡ phải trầm ngâm….ngó

  5. Có viết bên nhà, nhưng sợ bạn không đọc nên cóp qua đây luôn:

    Nhắn bạn Như Mai: Tôi phát hiện ra trong tập thơ “Tản mạn” có tới 5 bài thơ đặt tựa là “không đề”. Kể ra cũng là một phát hiện thú vị. Giá như bạn đánh số từ 1 tới 5 cho 5 bài “không đề” này nhỉ. Tôi thì không thích chuyện đặt tựa là “không đề” hay đặt tên quán là “không tên”. Nếu là tôi thì tôi sẽ đặt là “thơ không muốn đặt tựa – bài số xxx”. Có câu trong bài “không đề” cuối cùng mà tôi rất thích: “khi em không bên anh / nỗi buồn dài hơn quá khứ”.

    Thân

Trả lời

