THÁNG TƯ

 

Tôi chọn tháng tư

Để nghĩ về bạn

Người vô tình tôi gặp

Rồi trở thành một phần trong cuộc sống đầy thực hư

 .

Bạn tôi chắc cũng yêu tháng tư

Không phải vì có nhiều ngày lễ

Hay cái rét run chưa về

Và nắng như thiêu đốt

Còn lang thang nơi nào

chưa vội dạo qua

 .

Tháng tư kiêu sa

Mảnh mai như dáng người em gái

Đánh rơi tiếng cười giòn

Có anh chàng si tình

Nhặt đem về

Tẩn mẩn

Nhẹ nhàng

Gói trong chiếc khăn voan

Sáng sớm tinh mơ

 thấy mình thành thi sĩ

 .

Tháng tư năm nào cũng về

Để thấy đất trời chưa bao giờ hoàn mỹ

Để người vẫn cần người

Ôm cây đàn

nghêu ngao hát chơi

 .

Chiều qua cầm cây cọ đỏ như son môi

Vẽ tháng tư lên núi

 .

Bạn tôi ơi

Và tháng tư

Xin cả hai đừng vội

Bởi mình cần nhau trong đời

Không chỉ ba mươi ngày tháng tư

 

Ảnh Diệp Anh

.

.

27 thoughts on “THÁNG TƯ

  1. Tháng ba có thơ tháng ba xao xuyến
    Tháng tư có thơ tháng tư lay động
    Đọc bài thơ ni thấy tác giả thật trong sáng và dễ thương.
    Có nhiều câu thơ hay và hình ảnh, tui thích mấy câu: “Tháng tư kiêu sa

    Mảnh mai như dáng người em gái

    Đánh rơi tiếng cười giòn

    Có anh chàng si tình

    Nhặt đem về

    Tẩn mẩn

    Nhẹ nhàng

    Gói trong chiếc khăn voan…

    Tháng tư năm nào cũng về

    Để thấy đất trời chưa bao giờ hoàn mỹ

    Để người vẫn cần người

    Bạn tôi ơi

    Và tháng tư

    Xin cả hai đừng vội

    Bởi mình cần nhau trong đời

    Không chỉ ba mươi ngày tháng tư”.
    NM nói rất đúng, không chỉ trong tình yêu, mà ngay cả trong tình bạn cũng rất cần nhau, người vẫn cần người…
    Cảm ơn tác giả với bài thơ thật hay và đầy cảm xúc!

  2. Pingback: THÁNG TƯ « VĂN NGHỆ LA GI

  3. Không khéo em lại nghiện thơ Như Mai đấy nhé!

    “Tháng tư năm nào cũng về

    Để thấy đất trời chưa bao giờ hoàn mỹ

    Để người vẫn cần người” => em thích cách nghĩ này của chị.
    Phải qua cái nắng cháy da mới biết quý cơn mưa chiều rỉ rã
    Phải qua cơn đói lã mới thấy vị ngọt của hạt cơm đầy
    Phải qua phố chợ náo nhiệt mới biết yêu tĩnh lặng
    Phải qua cách ngăn mới quý phút sum vầy.

    • hihi, ngày xưa mình cũng nói thế khi đọc thơ Thuận Nghĩa, sau đó mình nghiện thật. Cảm ơn DT nhiều nhé. Thơ Viễn Khánh và DT cũng tuyệt lắm, mỗi người một kiểu viết khác nhau DT nhỉ

    • hihi, mấy ngày rồi mới rảnh trả lời, không khéo anh đã say mấy bận rồi ấy chứ. Em không biết anh là ai nhưng cái tên Vũ Hoàng là một cái tên em rất thích vì em có một người thân tên Vũ Hoàng

  4. Tháng tư kiêu sa

    Mảnh mai như dáng người em gái

    Đánh rơi tiếng cười giòn
    ——————————-
    Hay hè, hay hè, NM làm mình cứ tưởng tượng đến Hà Linh

  5. HOÀI NỆM THÁNG TƯ
    Nắng hanh vàng ngõ vắng
    Gió đổi chiều suy tư
    Tiếng Ve buồn chợt lặng
    Nhịp guốc hồng vang vang

    Ồ, em đến rồi sao !
    Hương đồng vương áo trắng
    Phơn phớt má hoa Đào
    Gió nội nồng hương Cau

    Mùa đang đi vào Hạ
    Em có nghe nuối tiếc
    Cành phượng nào đơn chiếc
    Hướng mây trời bao la

    Hoa niên em mười bảy
    Anh cũng vừa đôi mươi
    Lời vu vơ vụng dại
    Vui vui ánh mắt cười

    Hai đứa cầm tay nhau
    Sân ga chiều thiên lý
    Ai cúi đầu thủ thỉ
    Em suốt đời yêu anh !

    Quà yêu thương trao gửi
    Chiếc khăn hồng tinh khôi
    Có thêu cành Mai nhỏ
    Bên cánh Nhạn đơn côi

    Đêm nằm bên gối lẻ
    Tôi tập tành làm thơ
    Từ khi hay tin Nhạn
    Cánh Nhạn hồng sang sông

    Men nồng chiều chợt đắng
    Tiếng đàn buồn xa xăm
    Nửa mảnh hồn nhầu nát
    Nửa còn lại lâng lâng

    Tôi nửa đời phiêu lãng
    Em tròn giấc mơ hồng
    Cầu Ô, mây đứt đoạn
    Hư ảo vào không gian

    Hai tâm hồn lãng đãng
    Hai đường thẳng song song
    Tìm nhau trên khung phẳng
    Tỉnh mộng, buồn mênh mang…

    • Đọc bài thơ ni của LD mấy bữa rùi mà chưa còm ròm gì được cả, lu bu quá. Có vẻ như con người ta đang trong giai đoạn lâng lâng mơ mộng hay sao mà làm thơ bên QC cũng hay mà bài này cũng quá hay luôn. Bài thơ này mà được phổ nhạc là tuyệt lắm đấy.

  6. “Tháng tư kiêu sa

    Mảnh mai như dáng người em gái

    Đánh rơi tiếng cười giòn

    Có anh chàng si tình

    Nhặt đem về

    Tẩn mẩn

    Nhẹ nhàng

    Gói trong chiếc khăn voan

    Sáng sớm tinh mơ

    thấy mình thành thi sĩ”

    Như Mai à ,

    Mình rất thích bài này, như những lời thủ thỉ dịu dàng…

    (Tám 1 tí nè : Mình có những thói quen mà có lẽ nhìu người thấy kỳ , trong đó có thú sưu tầm khăn mùi xoa, nhất là khăn thêu tay NM ạ. Mình luôn tìm mua rhoặc nhờ mua nhiều khăn mùi xoa mỏng và đẹp của các nơi trên thế giới.
    Khăn giấy chỉ dùng khi bị ốm thôi ! hì hì.)
    Tranh thủ qua thăm NM tí , chiều nay mình lại đi BR-VT biểu diễn đây.
    Vui nhé NM.

Trả lời

