BÀI THƠ BẠN TẶNG NHƯ MAI

.

KÝ ỨC QUÊ

        .      

Vầng trăng quê trọ trẹ

Trảng cát nghiêng bỏng rát  trưa hè

Khoai phủ vồng

Mùa cá Cơm cháo mẹ

Gió nồm lên dồng dộc vít ngọn tre

 .

Dáng quê chốn xa xăm ai vẽ

Chiền chiện chiều lạc phố

Bay về tìm lúa chét đồng thơm

Hồn trổ cờ viễn miên xứ sở

Chín mọng Nhãn lồng mùa thương nhớ

Nghe tắc rì bổ vạt giấc mơ

 .

Bước rộn ràng váy nõn chân tơ

Cam khổ một thời chưa phai theo năm tháng

Còng lưng gầy em gùi chân chất

Trở trăn nhàu ký ức mùa yêu…

 

 Tác giả: MAI THANH TỊNH

 4/2010

.

Cầu Mỹ Chánh

.

18 thoughts on “BÀI THƠ BẠN TẶNG NHƯ MAI

    • Nhãn lồng á, tui phải đi hỏi đã O nờ. Mà nói thiệt với O là máu mủ tui ở Mỹ Chánh nhưng tui được sinh ra và lớn lên ở Đà Lạt. Tui có ở Mỹ Chánh từ năm lớp mẫu giáo đến năm lớp 4, và có đi đâu thì cũng về đó thăm. Rứa đo rứa đo.

      • tui tưởng miền Trung nhà miềng nỏ có nhãn lồng như ngoài Bắc O nờ. Đà Lạt đẹp lắm O hè, ngày xưa tui mơ đến DL lắm đó, rứa rồi tui đến DL với anh tui!

      • hihi, rứa là O mơ đến ĐL rồi O cũng đến được, còn tui thì vẫn còn giấc mộng “tập kết” ra Bắc, vì tui chỉ ra tới Quảng Trị thui à.

    • À hình như blog vẫn là thế giới ảo đó TP, nhưng mà ảo ảo thật thật. Chị thì nghĩ rằng quan trọng ở ý niệm, ở niềm tin, ở sự ủng hộ tinh thần lẫn nhau, ở cái sự ….say mê lướt web lả lướt nhưng cũng phải nhớ ra rằng có mặt trời ở ngoài kia, và cuộc sống cơm áo gạo tiền heo ca ủn ỉn, hihihi
      Cảm ơn em, bài thơ được tặng thì là một món quà quá qúy rùi.

      • Ồ chưa NM à, tháng 5 HD mới ra HN.
        Sẽ ra trước để ổn định chỗ ở và công việc, Bi Bầu thì tháng 6 nghỉ hè mới ra, HD nhờ bố cháu trông dùm 1 tháng ! hi hi
        ( dao này cứ đi dậy về là lo dọn đồ nè, mệt và lo nhưng cũng háo hức vì được về gần mẹ và anh chị NM à.)
        Ừh, ra ngoài đó thì bạn bè nhìu lắm, từ bé xíu mà…với lại gần ông bà nội ngoại để hè còn gửi BB đi chơi xa…hi hi!
        Có dịp sang Tây Úc và Tokyo thăm NM và HL thì vui nhỉ?! he he
        Vui nhé Như Mai.

Trả lời

