NÀNG DÂU XỨ NHẬT

 Bài ni viết tặng O Hà Linh Nhật Bổn nhân đọc bài “Ngoái lại đằng sau” với lời nhắn: Lần ni đi buôn tui hoàn toàn nhờ vốn O Hà Linh đầu tư đấy nhé. Mà vốn đầu tư ni khôn kỳ hạn và khôn hoàn trả đó nhen.

 .

NGOÁI LẠI ĐẰNG SAU bởi HÀ LINH

.

Người đàn bà sải đôi chân ngà

lướt qua miền ký ức

Đá cuội nép bên hiên,

nén lăn tăn,

mơn chuỗi ngọc lam trầm

Đỉnh rú Ngàn,

gió Lào còn táp mặt

cho làn môi khô cong?

Trường làng còn mái tranh,

phên rạ nhồi bùn,

nhật ký xưa đẫm tình yêu một hướng

Ngày ra phố thị,

lỏng chỏng lơ chơ ,

cơ man nào là phượng

Cũng phượng cháy lòng

Nàng theo chồng sang xứ người ta

Mẹ ở nhà gửi gắm mẹ ở xa

Anh đào nhuộm hồng long lanh đuôi mắt

Nàng là đám mây mang những hạt mưa

Làm dịu đi cơn nóng mùa hè ngột ngạt

Có niềm vui tột cùng, mỗi khi ôm vào lòng, chào đón một hành tinh

Người đàn bà, bên chồng yêu, và hai con rất xinh

 

***

Chuyện người đàn bà trên đây là có thật

Bạn đừng mong chờ một cao điểm ly kỳ như trong những thước phim

Bởi người đàn bà trong thơ tôi là mẫu phụ nữ hiện đại, tự tin

Đôi chân ngà

cổ áo kéo cao

nàng mĩm cười sải bước

.

VTNM

5/4/2010

.

Hình blog Hà Linh

.

29 thoughts on “NÀNG DÂU XỨ NHẬT

    • TL đã trả lại quyển nhật ký cho người ta chưa? bữa trước hẹn ra quán để coi mà em đợi mãi ăn hết 4 bát bún ốc vẫn chẳng thấy, hihihihi.
      Vâng, đây là mẫu phụ nữ TL thích và chỉ được ngắm từ xa thôi nhá.

  1. O Hà Linh ngoài đời không biết thế nào, chứ trong thơ NM đáng yêu quá. Tui thỉnh thoảng cũng “lạc” đến “nhà” Hà Linh, thấy O ni yêu hoa gớm hè.
    Nhưng mà O ni có “đôi chân ngà” mà lại “cổ áo kéo cao” chi mà “lô cốt” rứa. Đẹp thì phải để người đời ngắm với chứ he he

  2. Người đàn bà sải đôi chân ngà
    lướt qua miền ký ức
    Đá cuội nép bên hiên,
    nén lăn tăn,
    mơn chuỗi ngọc lam trầm
    Đỉnh rú Ngàn,
    gió Lào còn táp mặt
    cho làn môi khô cong?
    ….
    Em vẽ “chân dung” Hà Linh như… đi guốc trong bụng người ta í !
    (Độ rày còm bên WP khó thiệt !)

    • à, anh SH còm không thấy cũng không sao. Do wordpress thấy anh có email mới nên nó bỏ thẳng vô xì pam, em lôi ra hết. Lần sau anh còm mà vô lại không thấy thì cứ đi ngủ đi cho khoẻ, hôm sau vào sẽ thấy nhá! Cuối tuần rồi đi về quê nên không trả bài cho anh, hihi

  3. Quả là Như Mai đã viết lại câu chuyện của Hà Linh bằng những dòng thơ đầy xúc cảm.
    Cho HD chung vui với nha.
    Chúc Như Mai và gia đình an lành , hạnh phúc nhé.

  4. Nàng theo chồng sang xứ người ta
    Mẹ ở nhà gửi gắm mẹ ở xa
    Hai câu ni hay và buồn tệ,
    Chiện, khen HL có mà khen cả ngày, tên đẹp này, chân dài này, cổ cao này, lại còn văn chương thơ phú và chụp ảnh giỏi nữa.
    Kinh thật

  5. vừ đi Ctac về sang nhà đọc , con gái Quảng trị mi2ng ” cai cơn thì cọc cái trái thì sâda6nda6n đụn cát lây chi mô có gót sen ,chỉ có mây eng mắt xanh yêu thôi chứ mây eng gia vàng kén lắm .. vì con gái nhật xiêng ơi là xiêng hè

  6. Ua bữa ni tui sang nhà O tui hạnh phúc quá vì O làm bài thơ rất đúng ý tui ( he he), tui phải copy về nhà tui mới được hí. Tui k biết làm thơ O Như Mai ơi, vì thế thực ra trong lòng tui muốn làm thơ lắm chứ không phải viết ra văn như đã viết, nhưng tui k làm thơ được. Vì rứa O làm thơ thế này tui quá là mừng! cám ơn O Như Mai nhiều nha!

    • đấy đấy thấy chưa con dâu xứ Nhật hông những có đôi chân ngà mà còn kiêu nữa chứ. Chọc O chút thui chứ tui thấy O viết rất cảm động, kể cả bài mới về người bạn của O, tui thích lắm lắm!

      • O Như Mai tui phục O sát đất vì O làm thơ, mà làm thơ hay,tui thích thơ O: nhẹ nhõm và trong sáng, có những nỗi niềm thì cũng là nỗi niềm đàn bà: nhè nhẹ, sâu lắng…
        Thiệt đó tui thích làm thơ, tui nghĩ nếu bài NL DS đó tui viết ra thơ được thì sẽ hay hơn, nhưng tui có mà bị đánh 100 roi thì cũng k ra thơ được mà chỉ khóc hu hu thêm. Cám ơn O Như Mai thật nhiều!

      • Túm lại cái “title” của bài thơ là chi O hè? Tui thì hơi ngường ngượng nếu lấy cái “tai tồ” là NDXN nên tui copy bài của O về bên nhà tui cho vào bài văn xuôi của tui rồi nhưng mà tui đang để cái title là ” NLDS” by Vu Thi Nhu Mai…

      • đúng rùi đó, O cứ để là NLĐS nhá, tui viết nàng dâu xứ Nhật là “ám” chỉ O chứ khôn thui người đọt bảo là tui ngoái lại đàng sau thì “thiệt thòi” cho tui quá, hihihi.

Trả lời

