THÁNG TƯ CÓ HOA LOA KÈN

Bởi THUẬN

“Tháng tư lại về.   Đã từ nhiều năm trở lại đây,cái cảm giác rạo rực mỗi khi tháng tư về không còn nữa.  Ai đó đã lấy đi cái cảm giác đó của mình chứ nhất định không phải là do tự mình đánh mất.  

…………..

  Cứ thế rồi năm tháng cũng qua đi,mỗi khi tháng tư về lại trào dâng lên những cảm xúc mãnh liệt của một thời trai trẻ.

………

  Tháng tư lại về.  Cái cảm xúc ấy đã không còn nữa.

………..

 Tháng tư lại về…  “

 

 

CHO THUẬN

.

Tháng tư có hoa loa kèn

Nở trắng một trời Đà Lạt

Thuận vày vò chi suối thác

cho buồn ngập ngụa  tôi mang

.

Thời thế nào muốn đa đoan

Ai ngờ ai đi bỏ xác

Ai ngờ tôi mãi lưu lạc

giữa đất  trời mà càu nhàu

.

Tháng tư về

tôi xin Thuận

tiếc gì khi đã tin nhau

dù cõi nhân gian không là thiên đường chói loá

không  trải gấm hoa để chúng mình mặc cả

Niềm tin lại nhân đôi khi đối diện loa kèn

Tôi nghĩ rằng tháng tư quá đẹp

nên không nỡ hờn ghen

Hoa cỏ rất thơm và vầng trăng đêm rằm rất sáng

.

Tháng tư về tôi tặng Thuận mấy lời sẻ chia của một người bạn

Kỷ niệm  vẫn ngọt ngào

Theo chiều của những làn hương.

….

VTNM

2/4/2010

…..

32 thoughts on “THÁNG TƯ CÓ HOA LOA KÈN

  1. Hồi đó tui nhảy cẫng lên khi nghe tin Huế giải phòng, Đà Nẵng giải phóng rồi Sài Gòn giải phóng. Tui cũng tin ở một Thiên đường CNXH. Quả thực bây chừ chỉ cần có tiền là có tất cả, nhưng không hiểu sao trong tôi lại cảm thấy trống rỗng tới mức khó hiểu. Tại răng hè?
    Đọc bài thơ của NM hay, nhưng buồn và thấy thương cho Thuận, cho NM và nhiều người quá.

    • Quả thực bây chừ chỉ cần có tiền là có tất cả, nhưng không hiểu sao trong tôi lại cảm thấy trống rỗng tới mức khó hiểu. Tại răng hè?
      ======

      Tại vì chú không chia sẻ tiền của chú với người khác đấy. San cho cháu một ít thì chú sẻ thấy đời rất là í nghĩa.

    • mà lạ, đọc xong cứ thấy…buồn
      ======

      em iu buồn vì thơ của NM hay vì cá cược thua mất một vé???? cần tỉnh táo tìm ra nguyên nhân nỗi buồn!!!

      Buồn thì….. đi ăn thịt kangaroo đi.

      • Iu thì khổ, không iu thì lỗ chứ 1 vé bõ bèn chi, hà tiện thì được 2 bữa bún ốc
        ………….
        Mình nhớ chỉ được ăn bún ốc chỗ mô đó có một lần, nhưng là hàng nhái.Rứa thì ngoài HN mới có bún ốc thứ thiệt phải không em xinh? Mai mốt cho NM theo Zhi và em xinh đi ăn ké với nghen

      • NM à, ở Sề Ghềnh có 1 quán bún ốc kiểu Bắc cũng rất ngon và giá cũng phải chăng. Trên đường Kỳ Đồng nhưng trong hẻm. Hẻm í đối diện Vietcombank. Hình như tên quán là Thanh Hải thì phải. NM cứ đến rùi hỏi thăm.

        EX@: Iu thì khổ, không iu thì lỗ chứ 1 vé bõ bèn chi
        =========

        Không iu thì lỗ…. thế thì…. lấy lỗ làm lãi đi hehehehe

  2. Gui Nhu Mai!
    Thaayf giaos tieengs Anh, nha nghien cuu, nha tho NGUYEN KHAC PHUOC que Luong Dien, Hair Son, hien o DA NANG co gioi thieu em tren trang:
    vannghequangtri.blogspot.com
    Em vao xem nhe!
    Chuc an lanh!

  3. Thuận ni là ai vậy chị NM hè? Xin lỗi em hơi bị mù chữ về cái khoản này. Có phải nhà văn Thuận sống ở Pháp, con dâu nhà thơ Trần Dần không chị?

  4. “Tháng tư về

    tôi xin Thuận

    tiếc gì khi đã tin nhau

    dù cõi nhân gian không là thiên đường chói loá

    không trải gấm hoa để chúng mình mặc cả

    Niềm tin lại nhân đôi khi đối diện loa kèn

    Tôi nghĩ rằng tháng tư quá đẹp

    nên không nỡ hờn ghen

    Hoa cỏ rất thơm và vầng trăng đêm rằm rất sáng”
    ———
    Dù Thuận hay ai khi nhận được những lời chân tình này cũng sẽ rất vui Như Mai à.
    Hạnh Duyên chúc Như Mai và gia đình Lễ Phục Sinh an lành, tràn đầy hồng ân Thiên Chúa nhé.

    .

  5. Mình yêu nhau

    ôi mình yêu nhau say đắm

    Gần như là cuộc sống

    Gần như là giấc mơ

    ======

    Hehehe, đoạn ni dùng để diễn tả mối tình vợ chồng nhà em được đó

  6. Tháng Tư về, có rất nhiều người đã không về vào tháng Tư, họ đã rất tin vào một thiên đường mà người ta đã vẽ ra mà đem tuổi xuân gủi lại chiến trường , đã không kịp về với mẹ !

  7. Mình rất thích bài thơ này. nhất là mấy câu:

    Tiếc gì khi đã tin nhau

    dù cõi nhân gian không là thiên đường chói loá

    không trải gấm hoa để chúng mình mặc cả

    Niềm tin lại nhân đôi khi đối diện loa kèn.

Trả lời

