.

Tôi muốn gửi đến bạn một chút nắng ấm của những ngày cuối tháng ba. Khi mấy chiếc lá vàng giòn tan nằm cạnh nhau dưới gốc cây khuynh diệp già khẳng khiu rải hương thơm khắp xóm.

 Mấy lần tôi treo nổi buồn lên cây cho lòng nhẹ nhõm. Trót để quên –  hình như gió đã cuốn bay đi mất rồi.

 Hãy để tôi dẫn bạn xuống con thuyền dành cho du khách – ngày hai lần lặng lẽ lững lờ trôi; từ trung tâm thành phố, xuống Fremantle, rồi quay về cuối con sông Swan –  đặc trưng của Perth. Hôm nay tôi tạm để qua một bên những bộn bề, lo toan, hời hợt. Đưa bạn lên thung lũng Thiên Nga, nếm chocolate và các loại rượu nho khác màu.

 Ánh sáng chói chang của một ngày có thể sẽ qua rất mau. Nhưng niềm vui vĩnh cửu nằm trong những khoảnh khắc  nhỏ nhoi mình có.

 Bạn không ngừng dạy tôi về lòng yêu thương, niềm tin, hi vọng, hạnh phúc hay gian khó. Những lúc muộn phiền – xin hãy nghĩ đến tôi – một người cần được chở che.

 Đi xa biết mấy dặm trường, tôi vẫn là người con gái của làng quê sau mấy rặng tre; vẫn mãi yêu những câu hò, dân ca bạn hát. 

  Lang thang bên sông mà cứ ngỡ nghe tiếng gọi đò quen thuộc, ưu tư ngần nào cho tháng ba ở lại lâu hơn, cho mùa nồng nàn lên những dấu môi hôn …

 

VTNM

29/3/2010

.

 

Perth – Một góc sông Swan (ảnh sưu tầm)

.

.

