nếu được sống cho riêng mình

em dành ra nửa đời để nhớ

lặng yên những lúc mình thích

khi buồn có thể đọc thơ

giữa đêm thấy mình đi lạc vào miền đất hoang sơ

may sao không có nhiều rắn rít

em sợ trái tim mình chằng chịt

trúng nọc độc men yêu rồi ngơ ngẩn nửa đời

ba mươi mấy lần mẹ đếm tuổi trên môi

mấy mươi năm sau biết đâu mình tình cờ gặp nhau trên cát

ý em là mình có thể cùng nhau nhảy nhẹ nhàng trong điệu nhạc

bản tình ca của sóng ngã nghiêng chào

cũng có thể mình chỉ toàn nói chuyện trăng sao

cho đến hết những ngày mình vẫn còn minh mẫn

chứ để đến khi lẩn thẩn

có dắt nhau đi thăm chùa cũng chẳng gột rửa hết tình si

tháng ba về hương bưởi nhà nội em ngạt ngào trên lối đi

em yêu em trong tháng ba hơn bất cứ ai trên thế giới

mà không – con trai em dang tay ngóng đợi

sà vào long mẹ thỏ thẻ bi bô

nên chắc là em không thể sống cho riêng mình như em từng mơ

và không thể dành ra nửa đời để nhớ

nếu có lúc nào ai bất chợt nghĩ về em trong một nhịp thở

xin cứ dạo tay lên phím đàn

hơn cả trăm câu nói dịu dàng

vỗ về em yên bình trong giấc ngủ

9/3/2010

VTNM

