THÁNG BA

(Tặng công nương Hạnh Duyên)

.

Bạn dắt tay tôi lên đồi cao

Bạt ngàn hoa thủy tiên cùng tháng ba phơn phớt nắng

Rõ ràng tôi nghe trong tiếng gió thanh tao

Âm vang của chính trái tim tôi thầm lặng

Hệt như một tiếng thở dài

.

Nào ta ngồi vắt vẻo trên triền sông để ngắm ban mai

Bạn kể chuyện nàng Echo yêu Narcissus tha thiết

Bạn không kể bằng lời

Narcissus lạnh lùng chỉ yêu bản thân mình

và cứ mãi rong chơi

Một ngày kia ngã xuống dòng sông mong chạm vào chiếc bóng

.

Ôi tiếng đàn dương cầm bạn thả vào mây trời

lặn xuống biển khơi

Thả vào những ngày tháng tươi đẹp nhất của tôi

Một nỗi buồn mang mác

Tôi nào biết gì đâu những nốt nhạc đen trắng

Mà chùng lòng chơi vơi

.

Tôi yêu tháng ba

yêu hoa thủy tiên phơn phớt nhạt

yêu màu hồng son môi

Cảm ơn tiếng đàn dương cầm

và một người có cái tên giống tôi

 đang thất lạc nơi nào xa xăm lắm

7/3/2010

(ảnh sưu tầm)

7 thoughts on “THÁNG BA

  1. Như Mai thương mến ,

    HD thật cảm động với bài thơ Như Mai viết tặng.
    Cảm ơn Như Mai nhiều lắm, mong sao bạn sẽ là Như Mai hồi nhỏ của HD nhé.
    HD cũng cảm ơn Tháng Ba, cảm ơn cái tên Như Mai đã cho chúng mình được gần nhau.
    Đọng mãi trong lòng HD là một Như Mai thông minh, dịu dàng và chân tình lắm…
    Đọc những câu thơ của NM mà thấy rưng rưng quá…!

    ” Tôi yêu tháng ba

    yêu hoa thủy tiên phơn phớt nhạt

    yêu màu hồng son môi

    Cảm ơn tiếng đàn dương cầm

    và một người có cái tên giống tôi

    đang thất lạc nơi nào xa xăm lắm

  2. Như Mai à,

    À , rất cảm ơn Như Mai về câu chuyện Sự tích Hoa Thủy Tiên mà nhờ bạn mình mới được biết ! he he
    Cũng may là trong đời HD chưa gặp “Narcissus” bao giờ Như Mai à ! hì hì.
    Chúc Như Mai vui thiệt nhìu trong ” ngày của chị em”nha.

  3. HD cứ hình dung rằng, nếu hai người bạn ngồi tâm sự với nhau, họ có thể nói chuyện linh tinh đủ thứ, kể cả một câu chuyện buồn, một câu chuyện vui, một câu chuyện vu vơ, còn loài hoa thủy tiên và thần thoại Hy Lạp là một chuyện mình mới xem, như thế bạn cũng vừa xem một câu chuyện cùng mình còn gì!
    Cảm ơn tiếng đàn tuyệt vời của HD nhé!

    • Ừh, mình thấy Như Mai viết về Echo và Narcissus…nên mới tìm đọc đó, rất thích. Cảm ơn NM nhiều.
      Bên đó họ có kỷ niệm 8-3 ko?
      HD chúc NM vui nhé.

Trả lời

