MỘT NGÀY CUỐI THÁNG HAI

.

Hôm nay tôi xem một chuyện tình buồn

Buồn đến rơi nước mắt

Vẫn là hai người yêu nhau không thể nào chia cắt

Dắt nhau vào vô cùng

Ngời ngời những niềm vui chung

Như cỏ phải xanh

Bướm chuyển phấn cho hoa

Hoa đến thời, kết trái

Và vì đó là chuyện buồn như những loài cỏ dại

Người vô tình, người dẫm nát tâm tư

.

Hôm nay tôi nhìn lên chòm sao Song Ngư

Nhớ có người làm thơ về đêm trăng rằm lung linh sáng chói

Thả ước mơ cổ tích trôi bồng bềnh như cánh chim không mỏi

Rồi quay về làm chú cuội ở trần gian

.

Hôm nay tôi được dịp lang thang

Nghĩ về người bạn viết tản văn nhân ngày thầy thuốc

Đó là một tấm lòng sáng hơn ngọn đuốc

Qua chinh chiến gian lao

Đến thời đất nước mở cửa lao xao

vẫn trong sạch với nghề

.

Hôm nay tôi ngủ mê

Trên cánh đồng thanh xuân ngạt ngào hương lúa chín

Tháng hai choàng lên vai lời thì thầm chia tay bịn rịn

Thương sao một chuyện tình buồn……

 

 

7 thoughts on “MỘT NGÀY CUỐI THÁNG HAI

  1. NM để đượng link bên Y360Pluss, vì giữa Y360Pluss và WP không liên kết được. Thông thường người ta vào mục ” ban bè ” trong Y360 Pluss rồi nhấn vào đượng link để sang đây ! ( giống Bọ Lập đó ) Làm vậy cho những ai không có nhà bên WP dễ sang thăm nhau hơn !

  2. Hôm nay mình vô tình ghé nhà bạn vì cái tên Như Mai với mình thật thân quen, chợt gặp bài thơ rất thích!
    (Hồi nhỏ mình có một cô bạn thân tên Như Mai mà lâu lắm rồi bặt tin…)
    Năm mới , chúc Như Mai một mùa Xuân mãi Xuân nhé.

  3. Hôm nay anh nhận được một… tập thơ
    Lòng bâng khuâng rồi lại nghĩ vẫn vơ
    Một góc trời xa lấp lánh một vì sao
    Như đơn côi giữa vũ trụ ngân hà..
    Vẫn vui buồn cùng với cõi nhân gian
    …..
    Hôm nay….

Trả lời

