TẬP THƠ TẢN MẠN

Tranh bìa của nhà văn Vũ Đình Giang

8 thoughts on “TẬP THƠ TẢN MẠN

  1. Chào Như Mai,
    Xin chúc mừng người đồng hương xa xứ có blog mới. Tôi cũng người Quảng Trị, đang du học ở Darwin, NT. Ở đây rất ít sinh viên Vietnam nên hầu như không có Tết. Đọc mấy dòng của Mai trên QC thấy bâng khuâng nhớ Tết ở quê nhà và biết có blog này nên ghé thăm. Bạn hãy chọn thêm những gì thật khác biệt mà chỉ có Như Mai ở Tây Úc mới có để đăng tải thì sẽ có nhiều bạn mới. Chúc bạn một năm mới an khang, thịnh vượng.

  2. NGÀY XƯA
    Ngày xưa tôi ước ba điều
    Cho bà cho mẹ cho hai đứa mình
    Bây giờ bà đã đi xa
    Nhà neo mẹ khóc cha không trở về
    Bờ đê còn nhớ con đò
    Sông quê còn quặn một dòng phù sa
    Cái lời ước nguyện cho ta
    Giờ theo gió cả sóng cồn ở đâu
    Hoa bi đã nở mấy mùa
    Giêng hai nắng có còn đầy tóc em
    Tháng tư tôi nợ một người
    Con ve hành xác cho mùa mưa qua
    Nụ hôn trao lúc chuyển mùa
    Vẫn còn ấm mặn ngày mưa tháng mười
    Tôi giờ hoài nhớ ngày xưa
    Mong sao lại có nửa điều ước trao
    Lại thơ em đợi tôi trở về
    Làm trò lừa bạn dối trò đi chơi
    Cái thời cổ tích tháng ba
    Để mà ngốc mãi ba lời ước xưa.

    Chào bạn Như Mai. Thơ bạn thật giàu lòng trắc ẩn. Tặng bạn 1 bài thơ đọc cho vui. Chúc bạn may mắn và hạnh phúc.

    • Ui chầu chầu, cảm ơn bạn đã tặng thơ cho NM. Hổng biết bạn là ai, nếu là người lạ cho tui xin lỗi, nếu là người quen cho tui nói câu ni: dạo này có người mô lạ vô nhà là phải dòm chừng vì có thể đó là người quen đó nhen, phải vô cùng cảnh giác, hì hì.
      Còn ai lạ vô nhà NM thì qoeo com! trước lạ sau thân!
      Còn người quen vô mà hổng nói tên là thành trước quen sau lạ à nhen ( trùi ui sao mình dễ bị giật mình quá à)
      Nói về bài thơ khúc ni khôn hiểu nếu bạn có quay lại thì giải thích giúp NM nha: “Làm trò lừa bạn dối trò đi chơi”

  3. Mình viết bài thơ “con cóc” cảm nhận về tập thơ Tản mạn của bạn, đơn giản thế thôi. Câu đó tùy bạn. Vì “ngốc” nên mới làm thế. Văn chương đa nghĩa mà.

    • Rất cảm ơn thịnh tình của một người đã xem qua thơ tôi và còn dành thời gian quay laị cảm tác nữa. Chắc chắn là người ta mến tôi lắm đấy, nói vậy nếu có hơi chủ quan thì cũng phải bỏ qua đấy nhé, hehe

Trả lời

